Làm trai biết đánh tổ tôm – Uống trà Mạn Hảo – Ngâm Nôm Thúy Kiều

📍Mạn Hảo là một địa danh Việt vốn thuộc trấn Mạn Hảo, châu Vị Xuyên, nước Đại Việt xưa nổi danh là cái nôi làm ra nhiều dòng trà ngon hảo hạng. Bashtea mang mong muốn khôi phục lại các dòng trà xưa để mọi người được biết đến danh trà Mạn Hảo lừng lẫy một thời. Các dòng trà Mạn Hảo do Bashtea làm đều lấy nguyên liệu là chè shan tuyết – giống cây chè chỉ mọc trên núi cao quanh năm mây mù bảo phủ.

🌳 Người uống trà của Vietnam Bashtea thì nhiều nhưng chỉ số ít người biết được câu chuyện khôi phục lại dòng trà Mạn Hảo trải dài qua nhiều thập kỷ của vợ chồng Lão Bản – hai nghệ nhân được tiếp nối truyền thống làm trà từ gia đình. Cả hai cùng sinh ra và lớn lên ở Hà Giang – nơi địa đầu của đất nước trong hai gia đình có truyền thống làm trà.

Từ tấm bé Lão Bản đã cùng bố chăm sóc đồn điền trồng chè, vợ Lão Bản thì được kế thừa tình yêu với lá trà từ gia đình và học làm trà từ nhỏ. Có lẽ bởi cùng một niềm yêu mà hai nghệ nhân nên duyên, cùng nhau trải qua nhiều gian khó để gây dựng lại thương hiệu trà Mạn Hảo.

Mỗi năm cứ đến mùa thu hái Lão Bản đều trực tiếp ăn ngủ ở rừng, ngày ngóng trời, đêm ngóng đất để đảm bảo cho ra được những mẻ trà tốt nhất. Vợ Lão Bản thì đem các dòng trà của Bashtea đi vòng quanh thế giới để giới thiệu với bạn bè quốc tế về các dòng trà Mạn Hảo quý làm từ cây chè shan tuyết cổ thụ với tinh chất trà đặc biệt chỉ có ở Việt Nam.

“Nhà tôi đã trải qua mấy đời sống, ăn, ngủ, thao thức với từng búp trà shan tuytừ trên rừng đại ngàn. Khó khăn vất vả nhiều không kể xiết nhưng khi đặt trọn cái tâm của mình, làm được trà quý, mời được quý nhân. Đó chính là hạnh phúc thực sự của một nghệ nhân trà.”Hai nghệ nhân luôn là những người đầu tiên uống thử những lứa trà do chính mình làm ra để đảm bảo chất lượng và tinh chất trà tốt nhất. Trà đối với vợ chồng Lão Bản không chỉ là một thức uống mà còn là một món quà vô giá. Cũng chính vì thế mà những người con của vợ chồng Lão Bản tuy còn nhỏ tuổi nhưng cũng đã bắt đầu được truyền dạy cách làm trà truyền thống. Với cái tâm huyết của những người yêu trà, hơn ai hết vợ chồng Lão Bản muốn truyền dạy lại những gì tinh túy của trà cho thế hệ sau.

🌟 Đến với Bashtea, quý trà hữu sẽ thưởng thức không chỉ những thức trà ngon mà các dòng Trà Mạn Hảo của Bashtea còn là sự trau dồi của nhiều thế hệ trà nhân đã, đang và sẽ dành trọn niềm yêu dành cho lá trà shan.#Bashtea #tramanhao