Lục Trà Bashtea – Phong vị của núi rừng linh thiêng

𝐿𝑢̣𝑐 𝑡𝑟𝑎̀ 𝑙𝑎̀ 𝑐ℎ𝑖̣ 𝑣𝑜̛̣ 𝑛ℎ𝑎̀

𝐿𝑢́𝑐 đ𝑎̆́𝑛𝑔 𝑙𝑢́𝑐 𝑛𝑔𝑜̣𝑡 𝑣𝑎̂̃𝑛 𝑙𝑎̀ 𝑡𝑖̀𝑛ℎ 𝑡ℎ𝑎̂𝑛

Có lẽ lục trà là dòng trà quen thuộc và phổ biến nhất đối với người Việt với hương hoa cỏ, vị đậm, chát, và ngọt hậu; có thể uống cả ngày từ sáng đến chiều.Tưởng là “người cũ” thì dùng hạ phẩm nhưng Lục trà Bashtea được làm từ những búp chè shan tuyết cổ thụ trên 300 năm tuổi trên những dãy núi cao 1.300m Suối Sửu – Tây Côn Lĩnh Hà Giang.

Những búp chè đủ nắng, đủ gió, đủ sương được thu hái thủ công từng đọt, từng đọt tròn trịa như một nàng thơ tuổi trăng rằm.Để đánh thức vị của những tao nhân mặc khách núi rừng ấy, Lục trà Bashtea được chế biến theo nguyên tắc “Xào chín giúp chuyển hoá và kích thích quá trình lên men”. Chính vì sự khác biệt nhỏ này trong quá trình sản xuất mà lục trà Bashtea vừa quen, vừa lạ. Chén trà được rót ra, xanh vàng sánh mật ong sóng sánh. Hương trà dịu dàng lan tỏa, thoảng qua mùi cỏ cây an lành nơi núi rừng tự nhiên. Nhấp một ngụm trà, vị trà đượm, chát nhẹ, ngọt hậu vô cùng thân quen.

Cầm chén trà mà như có trong tay hết thảy đại ngàn. Đó là sự toàn vẹn mà lục trà Bashtea muốn gửi gắm đến trà nhân. Một chén trà không chỉ là thức uống mà còn là sự trọn vẹn của một đời sống động.

Nếu bạn muốn nghe chuyện núi rừng, chuyện trăm năm nghề trà thì hãy để Lục trà Bashtea kể bạn nghe, bạn nhé!